Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Tìm hiểu về khảo sát Omnibus

    Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, cùng với chính sách mở cửa của chính phủ, ngành kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước ta. Theo nó chính là sự canh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp với nhau. 

    Trong môi trường với mức độ cạnh tranh cao thì làm sao để một doanh nghiệp có thể tạo được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng? Trong hoàn cảnh đó, việc năm bắt được tâm lý, xu hướng, thói quen và hành vi của người tiêu dùng chính là “chìa khóa vàng “  giúp doanh nghiệm đưa ra các quyết định, chiến lược kinh doanh hiệu quả.

    Để giải bài toán xác định hành vi người tiêu dùng, các doanh nghiệp tiến hành nghiên cứu thị trường để có câu trả lời. Tuy nhiên, để tổ chức một cuộc khảo sát thị trường thường phải tiêu tốn một lượng kinh phí khá lớn, và đối với những doanh nghiệp nhỏ và nguồn vốn không nhiều thường chọn một phương pháp thu thập thông tin với chi phí tiết kiệm hơn đó chính là phương pháp khảo sát Omnibus.

Vậy Khảo sát Omnibus là gì?

Omnibus tựa như một chiếc xe Buýt mà mỗi hành khách trên xe là một vấn đề muốn khảo sát

    Là một phương pháp nghiên cứu định lượng, tìm kiếm thông tin về thị trường và các luồng ý kiến với dữ liệu thu được bao gồm nhiều chủ đề được thu thập trong cùng 1 bài phỏng vấn. Thông thường, khách hàng (doanh nghiệp) nghiên cứu cung cấp nội dung cho cuộc khảo sát.

    Một cuộc khảo sát Omnibus thường sử dụng một mẫu phân tầng và có thể thực hiện bằng thư tín, internet và điện thoại.

Lợi ích của phương pháp này mang lại cho doanh nghiệp là gì?

    Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí (các khách hàng tham gia chia sẻ chung một mẫu khảo sát nhưng chỉ trả chi phí cho câu trả lời của các câu hỏi mà họ mong muốn). Thu thập câu trả lời nhanh và giá thành rẻ cho mỗi câu hỏi. Khách hàng nghiên cứu không cần đầu tư chi phí để tổ chức một cuộc khảo sát toàn diện.

Các loại câu hỏi mà Omnibus có thể trả lời:

        - Đo lường ý kiến cộng đồng về đa dạng vấn đề
        - Đo lường nhận biết và hành vi sử dụng sản phẩm/dịch vụ
        - Ước tính thị phần và yếu tố nhân khẩu học
        - Kiểm tra phản ứng và các luồng ý kiến xung quanh các vấn đề cụ thể
        - Đánh giá tầm ảnh hưởng của các chiến dịch quảng cáo


Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn để chọn phương pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vui lòng tìm hiểu hơn tại đây: Omnibus T5Research

1 nhận xét:

Bài viết mới nhất

Thêm gia vị cho nội dung tiếp thị

Thêm gia vị cho nội dung tiếp thị Việc sáng tạo và thiết kế nội dung cũng gần giống như nấu ăn vậy: cần phải “nêm” sao cho nội dung vừa ...

Follow để nhận bài viết nhiều hơn